Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được ưu đãi sớm nhất cho bạn

Thiết kế nội thất, ngoại thất

18/03/2021
CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ ỐNG 4M RỘNG RÃI CHƯA TỪNG THẤY

1. Các mẫu thiết kế theo từng không gian chức năng

Nhà ống thường có mặt tiền chỉ 4m nhưng chiều sâu có thể lên đến 15m, 20m, 30m. Vậy nên, các không gian chức năng cần bố trí làm sao để trông vẫn rộng rãi trên nền diện tích hẹp.

1.1 Mẫu thiết kế phòng khách nhà ống mặt tiền 4m

Phòng khách được xem là hạng mục quan trọng, là bộ mặt của căn nhà và luôn chiếm khá nhiều kinh phí đầu tư của gia chủ. Phòng khách cần thiết kế phô diễn toàn bộ công năng, nội thất để thể hiện được gu thẩm mỹ và cá tính của gia chủ.

Phòng khách nhà ống thường nằm ngay tầng trệt. Các gia đình thường sử dụng tầng này làm phòng khách và phòng bếp, thiết kế theo không gian mở mang lại sự thoáng đãng rộng rãi. Hai khu vực này chung không gian nhưng thường được phân chia bằng cầu thang.

Phòng khách nhà ống thường tận dụng gầm cầu thang làm kệ treo tivi hoặc dùng mảng tường đối diện sofa để làm kệ tivi. Cách này giúp tiết kiệm không và thuận tiện cho việc di chuyển trong nhà.

Trong phòng khách, thường sử dụng sofa bằng da cao cấp và  gỗ công nghiệp An Cường có chất lượng cao cấp nhất trị trường cho các nội thất. Ngoài ra, gỗ óc chó cũng là lựa chọn không tồi dành cho những gia chủ có khả năng chịu chi tốt hơn.

Vẻ đẹp của gỗ óc chó giúp không gian trở nên sang trọng, lịch sự và vô cùng ấm cúng. Các đường vân của gốc óc chó được mài dũa mềm mại tạo sức hút ngay từ khi nhìn thấy và chạm tay vào.

Ngoài ra thiết kế nội thất cho phòng khách nhà ống 4m cần lưu ý về cầu thang. Cầu thang chiếm phần diện tích không nhỏ trong căn nhà và đặc biệt nó ảnh hưởng trực tiếp đến tầm nhìn, cấu trúc của tầng trệt. Phòng khách có cầu thang có thể tận dụng gầm cầu thang làm thành tủ để đồ, giá sách hoặc kệ tivi. Ngoài ra, bạn có thể trang trí cầu thang để không gian thêm thú vị, tinh tế.

Trần nhà phòng khách sử dụng bằng trần thạch cao kết hợp với đèn trang trí ấn tượng giúp tổng thể trở nên sinh động hơn. Gam màu sử dụng cho nhà ống thường rất linh hoạt: như màu trắng pha với màu xanh cốm, hồng pastel, xanh dương, ghi xám,…

1.2 Mẫu thiết kế phòng bếp nhà ống 4m

Phòng bếp nhà ống thường sử dụng kiểu dáng chữ L hoặc chữ I. Trong phòng bếp gia chủ nên tận dụng phần không gian còn lại để làm khu vực phòng ăn.

Mẫu phòng bếp nhà ống 4m cũng cần để ý đến hệ thống hút mùi để không gian tầng trệt không bị ám mùi thức ăn.

1.3 Mẫu thiết kế phòng ngủ nhà ống

Tầng 3 và tầng 4 thường sử dụng làm khu vực phòng ngủ hoặc phòng làm việc.

Thiết kế phòng ngủ nhà ống 4m cũng ưu tiên sử dụng các sản phẩm nội thất đơn giản. NaDu chọn giường có kiểu dáng đơn giản kết hợp bàn làm việc ngay trong phòng giúp những người bận rộn có thể nhanh chóng nghỉ ngơi.

Khi thiết kế nội thất cho phòng ngủ nhà ống 4m, gia chủ cũng chú ý đến một số vấn đề khác về phong thủy như hướng giường phù hợp, lượng ánh sáng vào phòng để mang lại nguồn năng lượng tốt khi ngủ.

2. Những lưu ý khi thiết kế nội thất nhà ống 4m

2.1 Màu sắc trong thiết kế

Màu sắc trong thiết kế nhà ống khá linh hoạt. Các kiến trúc sư sẽ phối hợp với màu sắc của ngoại thất để tạo sự phối hợp ăn ý cho toàn không gian. Với các phong cách hiện đại hoặc tối giản, NaDu sẽ sử dụng gam màu chủ đạo là màu trắng kết hợp với các tông màu trung tính như màu xám ghi hoặc màu tươi sáng như màu xanh lá, hồng pastel, hồng nhạt, xanh cốm,…

Màu sắc của nội thất cũng cần có sự tương tác mạnh mẽ với gam màu chủ đạo để tạo nên sự thông nhất trong tổng thể không gian.

2.2 Ánh sáng trong thiết kế

Hãy xem ánh sáng là một phần của thiết kế bởi không gian nhà chúng ta chỉ đẹp nhất khi nó hội tụ đủ nguồn ánh sáng tự nhiên. Ánh sáng cũng được xem là nguồn năng lượng tự nhiên tốt nhất, mang lại cho căn nhà nhiều sinh khí và may mắn.

2.3 Phong thủy trong thiết kế

Phong thủy là yếu tố không thể bỏ qua khi xây dựng nhà cửa của người Việt Nam. Khác với các căn hộ chung cư cao tầng, bạn có thể hoàn toàn chủ động thiết kế nhà ống hiện đại hợp phong thủy với mình.

Bài viết liên quan
Lắp đặt điện nước

Thi công Cơ điện - Điện nước là thế mạnh của Xây dựng TCI Hoàn Mỹ, luôn được đánh giá cao về tay nghề và chất lượng thi công tại các công trình lớn nhỏ tại khu vực Hà Nội và các tỉnh thành phố.

Xem thêm
Phá dỡ, hoàn trả mặt bằng

DỊCH VỤ PHÁ DỠ MẶT BẰNG VẬN CHUYỂN PHẾ THẢI. – Bạn đang có nhà cũ cần phá dỡ để chuẩn bị xây dựng công trình mới. – Bạn cần phá dỡ, tháo dỡ để hoàn trả mặt bằng cho tòa nhà. – Bạn cần phá dỡ tường gạch, sàn bê tông, cầu thang, dóc gạch ốp lát để cải tạo công trình. – Bạn đang cần phá dỡ nhà xưởng.

Xem thêm
Trần, vách thạch cao

Vách thạch cao được tạo bởi các tấm thạch cao, hệ thống khung xương và các phụ kiện. Hiện nay vách thạch cao được sử dụng rất phổ biến để ngăn phòng khách, phòng ngủ, phòng hát karaoke, vách ngăn văn phòng, vách ngăn cách âm, vách ngăn chống cháy… Ngoài ra còn được sử dụng để chống lại tác động của thời tiết như độ ẩm, nhiệt độ.

Xem thêm

0397339635

Zalo